NỘI DUNG HỌC TẬP TẠI NHÀ MÔN SINH HỌC KHỐI 7
1. Nội dung soạn bài: (Soạn vào vở. Khi vào học lại giáo viên sẽ kiểm tra và chấm điểm)
Soạn bài 46: Thỏ (trang 149)
Câu 1: Trình bày đặc điểm sinh sản của thỏ.
Câu 2: Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với điều kiện sống?
Soạn bài 47: Cấu tạo trong của thỏ (Trang 152)
Câu hỏi: Nêu những đặc điểm về cấu tạo của các hệ tuần hoàn, hô hấp, thần kinh của thỏ thể hiện sự hoàn thiện so với các lớp Động vật có xương sống đã học (Trang 142).
Soạn bài 48: Đa dạng của lớp Thú – Bộ Thú huyệt, Bộ Thú túi (Trang 156)
Câu hỏi: Phân biệt các nhóm thú bằng đặc điểm sinh sản và tập tính “bú” sữa của con sơ sinh.
Soạn bài 49: Đa dạng của lớp Thú (tt) – Bộ Dơi và Bộ Cá voi (trang 159)
Câu 1: Trình bày đặc điểm cấu tạo của dơi thích nghi với đời sống bay.
Câu 2: Trình bày đặc điểm cấu tạo của cá voi thích nghi với đời sống trong nước.
Soạn bài 50: Đa dạng của lớp Thú (tt) – Bộ Ăn sâu bọ, Bộ Gặm nhấm, Bộ Ăn thịt (trang 162)
Câu 1: Trình bày đặc điểm cấu tạo của chuột chũi thích nghi với đời sống đào hang trong đất.
Câu 2: Nêu tập tính bắt mồi của những đại diện của ba bộ Thú: Ăn sâu bọ, Gặm nhấm, Ăn thịt.
Soạn bài 51: Đa dạng của lớp Thú (tt) – Các Bộ Móng guốc và Bộ Linh trưởng (trang 166)
Câu 1: Hãy nêu đặc điểm đặc trưng của thú Móng guốc. Phân biệt thú Guốc chẵn và thú Guốc lẻ.
Câu 2: So sánh đặc điểm cấu tạo và tập tính của khỉ hình người với khỉ và vượn.
Câu 3: Nêu vai trò của Thú.
2. Nội dung kiểm tra:
Các em học 4 bài: Ếch đồng (bài 35), Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Lưỡng cư (bài 37), Thằn lằn bóng đuôi dài (bài 38), Cấu tạo trong của thằn lằn (bài 39), Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sátt (bài 40) để kiểm tra 15 phút.